Cách phân biệt mỹ phẩm Fake với mỹ phẩm chính hãng bạn nên biết

Nhu cầu làm đẹp của ngày càng tăng cao kéo theo là sự “rộn ràng” của thị trường mỹ phẩm. Giữa thị trường thượng vàng hạ cám với đủ các dòng từ fake công khai giá vài chục ngàn cho đến fake “cao cấp”, tình trạng hàng giả tràn lan đang ngày càng phổ biến như hiện nay. Để các bạn không bị rơi vào hoàn cảnh “tiền mất tật mang” nên bài viết sau đây của Lixibox sẽ đưa ra cách phân biệt mỹ phẩm fake, giả với hàng auth chính xác mà cực hiếm người biết.

Lixibox lên tiếng tẩy chay mỹ phẩm giả

Với mục tiêu tạo nên một cộng đồng làm đẹp lành mạnh và an toàn, Lixibox luôn nói “không” với các sản phẩm giả và nguồn hàng kém chất lượng. Chính vì vậy, tất cả sản phẩm được Lixibox cung cấp đều là hàng chính hãng và có giấy chứng nhận an toàn của cục quản lý dược.

Khi mọi người vẫn đang tìm kiếm câu trả lời cho việc thực hư Lixibox có lừa đảo, bán hàng giả thì đại diện của họ cho hay riêng với các sản phẩm Halio – thương hiệu máy rửa mặt và massage da đến từ nước Mỹ, Lixibox sở hữu chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA Mỹ và CE của châu Âu. Và chất lượng sản phẩm của Lixibox cũng được minh chứng rõ ràng nhất thông qua sự tin tưởng của khách hàng và các beauty blogger khi luôn ủng hộ và review một cách chân thực nhất về chất lượng sản phẩm.

Cách phân biệt tránh mua phải mỹ phẩm hàng Fake, hàng giả từ Lixibox

Chú ý đến bao bì sản phẩm

Có rất nhiều bao bì sản phẩm thật bị làm giả một cách tinh vi mà người mua khó có thể nhận ra. Để phân biệt chúng bạn có thể truy cập vào trang web của nhà sản xuất tìm sản phẩm tương ứng sau đó so sánh cẩn thận, kể cả những chi tiết nhỏ nhất như font chữ, màu sắc, kích thước của bao bì và cả trọng lượng của sản phẩm.

Kiểm tra mã code

Kiểm tra mã code cũng là 1 cách phân biệt mỹ phẩm nhái với mỹ phẩm chuẩn được rất nhiều người sử dụng. Vì hiện nay có rất nhiều app, ứng dụng kiểm tra mã code. Tuy nhiên thì với tình trạng bán hàng nhái hiện nay lại càng tinh vi. Nhiều sản phẩm nhái được copy in đúng với mã code của hàng chuẩn.

Kiểm tra mã code cũng là 1 cách phân biệt mỹ phẩm chính hãng

Đừng bỏ qua mùi hương của sản phẩm

Để phân biệt mỹ phẩm thật giả các bạn nhất định phải biết rằng mỹ phẩm xịn chuẩn auth thì thường có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu chứ không nồng nặc mùi hóa chất giống mỹ phẩm fake. Ngoài ra, có những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng quy định một số mùi hương đặc trưng trong dòng sản phẩm nên bạn hoàn toàn có thể dựa vào để phân biệt khi từng sử dụng 1 vài món đồ trước đó.

Kiểm tra màu sắc của sản phẩm

Nếu các bạn để ý thì sẽ thấy các loại mỹ phẩm chuẩn auth dành cho make up: phấn nền, son, kem,.. sẽ có màu tươi, chất kem mịn và sánh hơn. Còn các loại mỹ phẩm nhái, fake thì thường có màu sắc xỉn hơn, chất kem không được mịn khác xa hàng chính hãng.

Cũng đừng quên dùng thử mỹ phẩm trước khi mua

Đừng ngần ngại khi sử dụng thử hàng test mỹ phẩm trong các cửa hàng bạn nhé! Cách phân biệt như sau giúp các bạn có thể tham khảo:

  • Đối với son, phấn nền… nếu hàng giả sẽ gây cảm giác nặng da, để lâu sẽ xuất hiện lớp dầu bóng, hàng thật sẽ mịn, có mùi thoang thoảng dễ chịu.
  • Đối với kem dưỡng nếu là hàng thật mùi rất nhẹ hoặc không mùi.

Lixibox – cam kết mỹ phẩm chính hãng tới tận tay khách hàng

Tin đồn Lixibox lừa đảo, bán hàng kém chất lượng

Lixibox là địa chỉ online khá quen thuộc của nhiều bạn trẻ Sài Gòn, ra mắt với hình thức mua sắm subscription box cho những sản phẩm mới nhất dành cho làm đẹp, trang điểm hoặc dưỡng da tùy vào từng loại da và nhu cầu theo sở thích. Cho đến nay, mặc dù mới trải qua vài năm phát triển nhưng thương hiệu cung cấp mỹ phẩm Lixibox đã nhanh chóng mở rộng quy mô với những cửa hàng lớn với lời cam kết đưa mỹ phẩm chính hãng tới tận tay khách hàng.

Lixibox – cam kết mỹ phẩm chính hãng tới tận tay khách hàng

Tuy nhiên hiện nay khách hàng đang khá hoang mang trước một vài tin đồn Lixibox kết hợp với các beauty blogger nổi tiếng viết bài PR lừa đảo. Điển hình như các beauty blogger Changmakeup, Hannah Olala, Nhi Ngô, An Phương, Bánh Bèo Phù Phiếm, Nicky Khánh Ngọc,…. Trích dẫn một vài nghi vấn Lixibox thuê các beauty blogger như sau:

“Nhi Ngô của The Skincare Junkie là một trong những blogger chị yêu thích. Nhưng yêu thì yêu chứ có tội là chị vạch luôn để biết đường mà sửa. khoảng năm 2014 – 2015, Nhi làm quảng cáo ăn hoa hồng với lixi bóc, cũng kiếm bộn với Shocking Toner be bét ấy. Ai thích blogger lâu năm chắc cũng biết

Gần đây Nhi lại review Okame và liên tục PR cho lixibox. Chị tự đặt câu hỏi mối quan hệ thật sự giữa họ là gì? Có đơn thuần là blogger và shop? Em nào biết sâu hơn hãy bóc phụ chị.”

“An Phương, Bánh Bèo Phù Phiếm, Nicky Khánh Ngọc – Okame – những tên tuổi Pr cho OKAME. Cho âm điểm vì PR không tìm hiểu. An Phương nghe nói thân lixi lắm còn Bánh Bèo là muốn gỡ gạc danh dự thì sau vụ scandal năm ngoái xuống dốc không phanh. Không một brand nào làm nên giờ chuyển ăn tạp. Cả Nàng Thơ các em bị mị hoặc cũng lòi bản chất kém sang!”

Thực hư Lixibox thuê các beauty blogger nổi tiếng viết bài PR?

Không chỉ là cô nàng fashionista thành công với gu thời trang cực chất, Châu Bùi còn được yêu thích với nguồn năng lượng vô tận và thái độ sống tích cực. Do đó, trong lần gặp gỡ này, Châu Bùi chọn chủ đề Live It Up để cùng tâm sự, sẻ chia với các fan của mình “chìa khoá” để giữ “chiếc hộp” lạc quan luôn đầy ắp.

Đặc biệt, để phù hợp với chủ đề lần này, Châu Bùi đã lựa chọn cửa hàng mới của Lixibox tại Phan Xích Long – một không gian lung linh, địa điểm đã tạo nên cơn sốt checkin trên mạng xã hội của giới beauty từ các siêu mẫu, diễn viên đến cả KOL từ khi vừa ra mắt ngày 4/7.

Cô nàng fashionista nổi tiếng Châu Bùi đã chọn địa điểm checkin mới nhất của giới beauty Sài Thành – cửa hàng mỹ phẩm Lixibox Phan Xích Long hoành tráng để tổ chức buổi meet & greet

Kết hợp với beauty blogger lừa đảo, Lixibox thuê hàng chục beauty blogger viết bài PR. Thực hư chuyện kết hợp với các beauty blogger lừa đảo, có thật hay không? Hay những nghi vấn các dòng sản phẩm độc quyền tại Lixibox như Halio, Okame, Lustre là hàng mỹ phẩm do Lixibox gia công tại Trung Quốc, không phải hàng brand nào tại Mỹ mà Lixibox đã cung cấp? Liệu những tin đồn này đã đủ bằng chứng buộc tội Lixibox hay chưa?

Lixibox đưa ra bằng chứng đính chính lại tin đồn thất thiệt

Đầu tiên, sự uy tín của Lixibox thể hiện qua ấn tượng đầu khi sở hữu 1 website chỉn chu, thu hút, 1 ứng dụng chuyên nghiệp, tiện ích giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm mới lạ và dễ dàng. Hơn nữa, Lixibox còn sở hữu 2 cửa hàng lớn sang trọng, đẳng cấp tọa lạc tại những địa điểm đắt giá tại TP.HCM.

Máy rửa mặt Halio Lixibox

Kiểm chứng cho lời cam kết trên, Lixibox còn có đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm chính hãng mà họ cung cấp. Đối với sản phẩm máy rửa mặt Halio, Lixibox có chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA Mỹ và CE của châu Âu. Điều đó có nghĩa là sản phẩm này đạt độ an toàn cho người sử dụng với mức kiểm tra chặt chẽ, không để xảy ra các sai sót ngoài ý muốn.

Phải kể đến các sản phẩm như Skincare + Makeup thì có giấy chứng nhận an toàn của cục quản lý dược về sản phẩm. Chứng nhận chất lượng sản phẩm và hàng hóa phù hợp với các tiêu chuẩn của sản phẩm chính hãng.

Máy rửa mặt Halio Lixibox được Đào Bá Lộc tin dùng

Review về sản phẩm và dịch vụ từ Lixibox

Tin cậy hơn là hàng ngàn review từ những khách hàng đã mua và trải nghiệm thật về sản phẩm trên các kênh bán hàng cũng như trang mạng xã hội của Lixibox. Bạn có thể tìm kiếm hashtag về Lixibox hay những review từ các group làm đẹp. Điển hình là [REVIEW] BEAUTY HAUL WITH LIXIBOX từ Changmakeup (một beauty blogger nổi tiếng nhất nhì Việt Nam). Changmakeup đã tin tưởng chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ từ Lixibox, cô nàng đã có những đánh giá khách quan về sản phẩm và giới thiệu đến kênh youtube của mình để đông đảo người dùng cùng trải nghiệm dịch vụ và mua sắm.

Ngoài ra, nếu là một tín đồ làm đẹp và yêu thích mỹ phẩm thì chắc hẳn bạn không thể không biết đến beauty blogger Đào Bá Lộc. Lộc đã lựa chọn Halio của Lixibox chính là “bảo bối” dùng để “hoá giải” những sai lầm khi rửa mặt bằng tay. Và còn rất nhiều beauty blogger khác như An Phương, Mina Nguyễn,…. đã tin dùng các sản phẩm mà Lixibox phân phối và cung cấp.

Hơn hết, Lixibox cam kết không ngừng cập nhật thêm nhiều dòng sản phẩm chính hãng khác, tiếp tục phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng, xây dựng lòng tin giữa thị trường hàng Fake như hiện nay.