Đi vòng quanh Tokyo 1 ngày bằng vé Tokyo Metro 600 yên

Chỉ với 600 yên tiền đi tàu điện ngầm, bạn có thể khám phá những địa điểm nổi bật của Tokyo trong 1 ngày: Ga Tokyo, hoàng cung, Tháp Tokyo, chợ Cá Tsukiji, Akihabara, Ueno, Asakusa, Skytree, vòng qua Ikebukuro, Shinjuku, Shibuya và Roppongi…. Sau đây mình sẽ chia sẻ hành trình tham khảo của mình,do mình đi từ Saitama nên địa điểm xuất phát của tuyến điện ngầm sẽ là ga Oji(王子駅)

I.Vé Tokyo Metro

https://www.tokyometro.jp/en/ticket/travel/index.html

Vé Tokyo Metro có rất nhiều loại,như Tokyo Metro 24-hour Ticket,Toei and Tokyo Metro One-Day Economy Pass. Nhưng để khám phá Tokyo với thời gian hạn hẹp  thì các bạn nên chọn Tokyo Metro 24-hour Ticket giá 600 yên cho người lớn và 300 yên cho trẻ em. Vé có thể mua ở tất cả các trạm Tokyo metro.

Vé có thể mua ở tất cả các trạm Tokyo metro

II.Bắt đầu hành trình

1. Ga Oji

Từ ga Oiji mua vé 600 yên  và bắt đầu hành trình.Lên tuyến Namboku,điểm dừng đầu tiên là ga 西ヶ原(Nishigahara)

2. 旧古河庭園

Check in vườn hoa hồng :旧古河庭園. Địa chỉ ở đây: 〒114-0024 東京都北区西ケ原1丁目27−39. Mở cửa từ 9h sáng đến 17h tối, vé vào cổng 150 yên. Ngôi nhà thuộc sở hữu của gia đình Furukawa, được xây dựng năm 1917. Trong vườn trồng rất nhiều loại hồng của châu Âu, Nhật Bản. Bên cạnh hồng thì còn có 1 khu vườn Nhật Bản nhỏ xinh.

Ngôi nhà thuộc sở hữu của gia đình Furukawa, được xây dựng năm 1917

3. Ga Tokyo

Sau khi chụp ảnh và ngắm cảnh ở khu vườn hoa hồng, thì lên tàu ở ga Nishigahara, bắt tàu đến Korakuen, rồi từ Korakuen chuyển qua tuyến Marunouchi để đến ga Tokyo. Ở ga Tokyo lên cổng phía Nam, để check in ở toà nhà Kitte . Địa chỉ : 〒100-7090 Tōkyō-to, Chiyoda-ku, Marunouchi, 2 Chome−7番2号. Trong toà nhà này có 6 tầng với các nhãn hàng nổi tiếng, ngoài ra thì có thể lên sân thượng tầng 6 để ngắm ga Tokyo. View có thể nhìn được toàn cảnh ga Tokyo, nhìn được Shinkansen, và các toà nhà cao tầng xung quanh.

Ở ga Tokyo lên cổng phía Nam, để check in ở toà nhà Kitte

Phía bên trong toà nhà Kitte chụp ảnh cũng khá đẹp. Ngoài toà nhà Kitte ra thì ở gần đó cũng có toà nhà Tokyo Forum (〒100-0005 東京都千代田区丸の内3丁目5−1), thiết kế khá lạ mắt, là nơi diễn ra các hội thảo, chương trình văn nghệ, giao lưu văn hoá.

Từ toà nhà đi bộ ra ga Tokyo chụp ảnh, và đi thẳng đến hoàng cung.Hoàng cung thì có những địa điểm cần checkin như sau:

Cầu đá gần cổng Seimon(正門鉄橋)

Và đi vòng tới ga 桜田門, đi tuyến Yurakucho line để tới ga Shintomicho

Cổng Sakurada(桜田門)

4. Chùa Tsukiji Hongan -ji 築地本願寺

Từ ga Shintomicho đi bộ khoảng 5 phút để tới Chùa Tsukiji Hongan -ji 築地本願寺. Ra khỏi đền rẽ trái đi qua ngã tư là tới chợ các Tsukiji. Ăn sashimi ở chợ cá là ngon nhất, và giá cũng mềm.

Chùa Tsukiji Hongan:

chùa thiết kế theo phong cách khá lạ theo phong cách Ấn Độ kết hợp Phật giáo, Hindu và Hồi giáo, Các cột và cầu thang rộng của Đền hơn nữa gợi nhớ đến phong cách kiến ​​trúc Hy Lạp và La Mã. Bên trong, tượng Phật được đặt trên bàn thờ giống như một ngôi đền Nhật Bản, tạo ra một không khí trang nghiêm. Một sư kết hợp của nghệ thuật.

chùa thiết kế theo phong cách khá lạ theo phong cách Ấn Độ kết hợp Phật giáo, Hindu và Hồi giáo

Địa chỉ: 〒104-0045 東京都中央区築地3丁目15−1

Chợ cá Tsukiji:

Để xem hoạt động đấu giá cá ngừ, thì bạn tham khảo link này nhé . Còn do thời gian hạn hẹp ,mình chỉ tập trung ăn uống và chụp ảnh ở đây thôi.

Quán sashimi trong chợ:

Khu vực ăn uống của chợ cũng đóng cửa khá sớm, tầm 15h là đóng cửa rồi. Mình ăn ở quán Marukita (〒104-0045 東京都中央区築地4丁目13−18)

Quán sashimi trong chợ

5. Ginza và Shinjuku

Sau khi ăn uống no nê ở chợ cá thì tới ga Tsukiji , lên tuyến Hibiya để về ga  Ginza để checkin khu phố đắt đỏ nhất Nhật Bản.

Từ Ginza lên tuyến để bắt tàu về Nishi Shinjuku, đi bộ khoảng 5 phút để tới toà nhà chính phủ Tokyo (東京都庁 / Tokyo Metropolitan Government Buildings).Toà nhà được lên tham quan miễn phí , nhìn được toàn cảnh của Tokyo.

Toà nhà chính phủ: địa chỉ đây:〒163-8001 Tōkyō-to, Shinjuku-ku, Nishishinjuku, 2 Chome−8−1

Toà nhà chính phủ Tokyo

6. Ga Shibuya

Từ Nishi Shinjuku bắt tàu qua Shibuya, check in ở ngã tư đông nhất thế giới, tại quán cà phê Starbuck. Thường thì cà phê rất đông, nhưng vẫn có những khoảng trống để bạn tha hồ nhìn ngắm sự nhộn nhịp cũng như sôi động của giới trẻ Nhật Bản. Và đừng quên chụp hình với chú chó Hachiko nhé.

7. Asakusa

Từ Shibuya bắt tàu đi tới ga Asakusa : để đi thăm chùa Sensō-ji(浅草寺) . Địa chỉ :〒111-0032 東京都台東区浅草2丁目3−1.

Từ chùa có thể nhìn thấy Skytree, nếu bạn muốn đi thì bắt tàu tại ga Asakusa đi tuyến Toei Asakusa để đi tới ga Oshiage(押上駅)

Sau đó về lại Asakusa để bắt tuyến Ginza về Ueno để đi tham quan khu chợ Ameyoko. Sau khi dạo vòng quanh khu Ueno thì bắt tàu tuyến Hibiya đi qua chợ điện tử Akihabara. Đi thăm khu này ban đêm thì khá đẹp, nhộn nhịp.(Hinh internet)

Chợ điện tử Akihabara

Đi tới đây thì chắc cũng đói bụng lắm rồi, nên mình ghé quán Tsukemen Con Hổ. 1 suất tsukemen khoảng 800-1200 yên. Ăn xong 1 tô là no cả buổi tối.Ăn xong rồi lên tuyến Hibiya đi tàu đến Higashi Ginza, đổi qua tuyến Toei Asakusa đến ga Daimon để checkin tháp Tokyo.

Địa chỉ ở đây : https://tabelog.com/tokyo/A1310/A131001/13108635/.

Ngoài ra thì còn nhiều địa điểm để đi chơi như : Roppongi Hill (Khu nhà giàu của Nhật), Công viên Yoyogi , khu Harajuku, Shiodome,Tokyo Dome…và còn nhiều địa điểm cần khám phá nữa.Trên đây chỉ là hành trình của mình để các bạn tham khảo.

Có trang Find my Tokyo có nhiều trải nghiệm hay ho, các bạn có thể đọc và đi xem thử nhé: https://findmy.tokyo/
(Visited 967 times, 1 visits today)