Du lịch Kyoto, Osaka từ Tokyo bằng vé Seishun 18

Đợt nghỉ tết dương lịch 2018, 2 vợ chồng mình quyết định trải nghiệm đi Kyoto, Osaka từ Tokyo bằng vé Seishun 18. Chuyến đi khoảng 3 đêm 4 ngày. Sau đây mình sẽ chia sẻ hành trình khám phá, và giới thiệu một số địa điểm du lịch nhé.

I. Vé seishun

Sống ở Nhật thì chắc hắc hẳn ai cũng biết về vé Seishun 18.Đây là loại vé mà JR tri ân người dùng, được bán vào 3 mùa xuân, hè, đông. Thông tin về thời gian phát hành, sử dụng theo trang web của JR. Dưới đây là thông tin vé Seishun năm 2018.

  • Vé mùa xuân
    Thời gian phát hành  :2018年2月20日(火)~2018年3月31日(土)
    Thời gian sử dụng     :2018年3月1日(木)~2018年4月10日(火)
  • Vé mùa hè
    Thời gian phát hành :2018年7月1日(日)~2018年8月31日(金)
    Thời gian sử dụng     :2018年7月20日(金)~2018年9月10日(月)
  • Vé mùa đông
    Thời gian phát hành :2018年12月1日(土)~2018年12月31日(月)
    Thời gian sử dụng     :2018年12月10日(月)~2019年1月10日(木)

https://railway.jr-central.co.jp/tickets/youth18-ticket/

II. Cách đi từ Tokyo tới Osaka

Vào trang https://transit.yahoo.co.jp/,nhập xuất phát là 東京, đích là 大阪, thời điểm xuất phát và bỏ hết các mục ở phần 手段

Cách đi từ Tokyo tới Osaka

Lịch trình tham khảo như sau. Xuất phát khoảng 9h30 sáng và đến Osaka vào lúc 18h43, Tổng cộng đổi tàu 7 lần, cũng khá vất vả nhưng trải nghiệm rất thú vị: ngắm cảnh biển ở Atami, núi tuyết ở Maibara(米原), và tuyết rơi dọc đường về từ Kyoto.

Lịch trình tham khảo

Do thời gian di chuyển bằng vé seishun mất 2 ngày vừa đi và về, nên mình chỉ đi những địa điểm chính của Osaka, Kobe,Kyoto và Nara.

III. Khám phá Osaka,Kobe trong 1 ngày

Có nhiều loại vé giá rẻ để khám phá Osaka trong 1 ngày như Eco Enjoy Ticket,OSAKA Kaiyuu Kippu,Osaka Amazing Pass . Các bạn có thể tham khảo ở link

Do mình đi đúng vào ngày 31/12 nên mình quyết định ghé Universal để đón giao thừa, rồi sau đó mới khám phá các địa điểm khác.Ở Osaka thì có 1 tuyến tàu rất giống Yamanote trên Tokyo đó là Osaka Loop Line .Các địa điểm mình đi như bên dưới:

1 . Universal Studio

Ga gần nhất là Universal City. Công viên chủ đề Jurassic Park, Harry Porter, Spiderman , kẻ cắp mặt trăng,… Phía trước công viên có 1 chuỗi nhà hàng. Vào đêm giao thừa sẽ có sân khấu để countdown.Do hôm đó gấp quá nên cũng không mua vé để vào Universal. Công viên có vé năm hình như 1,5 man, quá rẻ.Nếu ở Osaka mình sẽ mua vé đó.

Universal Studio

2 . Thành Osaka

Thành Osaka nằm trong khuôn viên của 大阪城公園.Ga gần nhất : 大阪城公園駅. Vào trong thành có 1 toà nhà chuyên bán hàng lưu niệm và nhà hàng. Từ trên cao có thể nhìn được toàn cảnh của Osaka.

Thành Osaka

3 . Cảng Kobe và Chinatown

Cảng Kobe thì khá giống với Yokohama, Các bạn nên tới ga 元町駅, bước xuống ga đi dạo vòng phố Chinatown, rồi đi dọc con đường đó ra cảng.Cảng rộng rãi thoáng đãng, bên cạnh cảng có cà phê Starbuck mới mở, lên tầng 2 nhìn xuống rất đẹp.

Cảng Kobe

Có hàng chữ BE KOBE đáng để checkin, Ban đêm thì có thêm ánh sáng nhiều màu sắc.

Đi dạo vòng phố Chinatown

IV. Khám phá Kyoto trong 1 ngày

Sau khi khám phá Osaka và Kobe, mình quay về khách sạn ở Kyoto. Mình mua vé bus 1 ngày của Kyoto 600yên để khám phá. Sau đây là hành trình cho các bạn tham khảo. Mình thuê khách sạn ở  gần ga Omiya (Kyoto).Khách sạn khá đẹp, có miễn phí ăn sáng, địa chỉ :〒604-8365 京都府京都市中京区錦大宮町 四条通大宮西入錦大宮町114

1 . Chùa Fushimi Inari

Tên đầy đủ là Fushimi-Inari-taisha, có số lượng cổng thần đạo nhiều nhất Nhật Bản, với vòng Oyama-meguri đi khoảng 4km. Ga gần nhất Inari, đi từ Kyoto khoảng 5 phút, dọc đường từ ga tới chùa thì có nhiều cửa hàng ăn uống, cũng như lưu niệm.Địa chỉ ở 〒612-0882 京都府京都市伏見区深草藪之内町68

Chùa Fushimi Inari

2 . Chùa Kiyomizu-dera

Hay còn gọi là chùa Thanh Thuỷ,địa chỉ ở đây. đi xe bus thì dừng ở trạm Kiyomizu-machi. Khung cảnh rất đẹp, bên cạnh chùa thì có nghĩa trang, do mình đi đúng vào ngày 1/1 nên mới nhìn được phong tục tảo mộ của người Nhật. Tiếc là chính điện đang sửa chữa, phải đến năm 2020 mới xong, nên không chụp được chính điện nhiều, đành chụp tạm mấy chùa bên cạnh.

Chùa Kiyomizu-dera

3 . Phố cổ Gion

Bên cạnh chùa Thanh Thuỷ, sau khi xuống dưới chân đồi thì chỉ cần đi bộ 10 phút là phố cổ Gion. Nếu may mắn bạn có thể gặp được Geisha.Gần giống với phố cổ Kawagoe, nhưng rộng rãi, và nhiều con đường nhỏ để khám phá hơn.

4 . Rừng trúc Sagano

Rừng trúc 竹林の小径, có thể đi tàu điện hoặc xe bus.Tàu điện thì dừng ở Arashiyama. Gần ga Arashiyama thì có dòng sông, cây cầu bắc qua khá đẹp.

Rừng trúc Sagano

5 . Ăn mỳ ramen lửa

Tiệm ramen めん馬鹿一代, trước ở cửa tiệm có ipad để bấm số chờ. Trời lạnh thì có lều bên cạnh, sưởi dầu.Vì một lần quán chỉ phục vụ khoảng 10 người, nên chờ cũng tốn nhiều thời gian. Chủ quán vui tính, nói tiếng Anh cũng khá tốt. Trước khi biểu diễn thì họ sẽ hỏi quốc tịch, để đưa hướng dẫn bằng ngôn ngữ của mình để đọc các lưu ý khi ăn mỳ. Ví dụ như không được hét to, không được nhìn gần,…Khi cần chụp ảnh, quay video thì họ sẽ hỗ trợ nhiệt tình, sau khi ăn thì phải tạo dáng ăn mỳ 1 cách thèm thuồng, mắt hướng lên trên, miệng ngậm sợi mỳ, nói chung rất bá đạo.

Ăn mỳ ramen lửa

Còn chùa Vàng và chùa Bạc nghe nói không có gì đặc sắc và không có thời gian nên không ghé thăm.

V.Ghé thăm Nara và lên đường về

Sáng dậy sớm, tranh thủ đi xe bus đến ga Kyoto, bắt tàu đi Nara để check in với mấy em hươu trước khi về Tokyo. Đi tàu khá đơn giản, có 1 tuyến tàu đi thẳng tới Nara luôn. Sau khi tới ga Nara thì đón xe bus số 2 để đi tới công viên Nara. Xung quanh công viên thì có rất nhiều đền, chùa nổi tiếng . Nhưng do thời gian hạn chế, mình chỉ kịp mua bánh gạo cho hươu ăn và chụp ảnh thôi.

Bắt tàu đi Nara để check in với mấy em hươu trước khi về Tokyo

Trước lên tàu về thì ghé ga Kyoto mua cơm bento, bánh bao Horai 511 và nước uống.

Bánh bao Horai

Chúc các bạn có trải nghiệm thú vị.
(Visited 1,198 times, 1 visits today)