Du lịch quanh vùng Kanto 3 ngày bằng Shinkansen với JR Tokyo Wide Pass

Tết dương lịch vừa rồi bên Nhật được nghỉ được dài ngày nên vợ chồng mình tranh thủ đi du lịch quanh vùng Kanto bằng vé Tokyo Wide Pass 3 ngày liên tục. Điều kiện để mua vé khá đơn giản: chỉ cần người mang passport nước khác ngoài Nhật (không quan tâm visa ngắn hạn hay dài hạn).

Về vé Tokyo Wide Pass(https://www.jreast.co.jp/e/tokyowidepass/) thì bên trang isenpai có giới thiệu bằng tiếng việt  ở đây:

  • https://isenpai.jp/gioi-thieu-ve-gia-re-jr-tokyo-wide-pass/ nên mình không viết lại.
  • https://www.jreast.co.jp/e/downloads/pdf/jtp10_e.pdf

Mình chỉ chia sẻ về hành trình gợi ý mà mình khám phá trong 3 ngày, vì là mùa đông nên mình ưu tiên đi ngắm tuyết ở Nikko(Tỉnh Tochigi), Gala Yuzawa(Tỉnh Niigata) , suối nước nóng Kusatsu(Tỉnh Gunma) và núi Phú Sỹ( Tỉnh Yamanashi) . Khi mua vé thì phải chỉ định ngày xuất hành bởi vậy khi lên plan phải confirm kĩ ngày xuất phát.Các bạn có thể xem video bên dưới để hiểu cơ bản về Tokyo Wide Pass nhé.(Video này vô tình thấy trên mạng)

I. Ngày thứ nhất: Tham quan Nikko

Do mình ở Saitama nên đi Shinkansen ở ga Omiya.

1. Đi Shinkansen từ Omiya đến Utsunomiya

Khoảng 30 phút. Ai đi tàu Tokaido Line  thì sẽ biết tên ga này :D, từ Omiya tách ra 2 nhánh đi Utsunomiya và Takasaki.

Đi Shinkansen từ Omiya đến Utsunomiya

2.Đi tàu thường từ Utsunomiya đến Nikko

Khoảng 50 phút, đi Nikko Line.

Tại Nikko thì cách di chuyển để thăm quan tiện nhất vẫn là xe bus Tobu

Tại Nikko thì cách di chuyển để thăm quan tiện nhất vẫn là xe bus Tobu. Các bạn có thể đến quầy Information để hỏi về route và giá cả. Tour được nhiều người ưu thích nhất là đi hồ中禅寺(Chuzenji) với giá đi 2 ngày khoảng 2000 yên, đi qua các địa điểm như cầu 神橋(Shinkyo),  và di sản văn hoá thế giới 日光東照宮(Toshogu)
Vào lúc mình đi tới cầu 神橋 (〒321-1401 栃木県日光市上鉢石町山内) thì vừa lúc tuyết đang rơi

Cầu Shinkyo

Đối diện cầu thì có bậc thang để đi lên Toshogu, ngay dưới chân có quán cà phê rất đẹp tên là Hongu (〒321-1431 栃木県日光市山内2384). Quán làm bằng gỗ, trang trí rất chất, đồ ăn ngon mà giá cả cũng phải chăng. Vừa ăn vừa ngắm cầu, dòng suối và tuyết rơi.

Quán cà phê Hongu

View nhìn từ quán

Quán cà phê Hongu

Dọc bờ suối đi từ cầu thì cảnh sắc mùa thu nhìn rất đẹp, do năm nay mình đi 2 lần vào mùa thu và mùa đông nên cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của thời tiết, dòng suối vẫn xanh ngắt, chỉ có lá cây là từ màu đỏ chuyển qua trụi lá.

Lá cây là từ màu đỏ chuyển qua trụi lá

Sau đó đi dọc theo bậc thang thì đến Toshogu, di sản văn hoá thế giới, vé vào hình như 1300 yên.Đi theo đoàn thì rẻ hơn 1 chút

Toshogu

Theo tuyến đường đi hồ Chuzenji thì có thêm thác竜頭ノ滝 và華厳の滝.Mùa đông nên mình không ghé hồ và thác, vì sợ lạnh, ngoài ra thì các bạn có thể đi khám phá những địa điểm khác như suối nước nóng Kinugawa , làng Edo (江戸ワンダーランド 日光江戸村), Tobu WorldLand Square(東武ワールドスクウェア), hoặc  tranh 3Dとりっくあーとぴあ日光(http://www.trickart-pia.com/)
Có nhiều loại vé để khám phá vùng Nikko như hình bên dưới.Các bạn có thể tham khảo link http://www.tobu-bus.com/en/nikko/
để biết chi tiết nhé.

Vé để khám phá vùng Nikko

II.Ngày thứ 2: Tham qua khu trượt tuyết Gala Yuzawa và suối nước nóng Kusatsu

1.Khu trượt tuyết Gala Yuzawa

Là khu trượt tuyết nổi tiếng thuộc tỉnh Niigata. Từ Tokyo chỉ mất hơn 1 tiếng đi Shinkansen. Hôm mình tới chỉ để xem điểm đi xa nhất của vé Tokyo Wide Pass chứ không có ý định đi trượt tuyết(vì đâu có biết trượt đâu :D). Ngày hôm đó thì nhiệt độ -4.4 độ, tuyết dày 230cm.

vé Tokyo Wide Pass

Phía trước ga tuyết đã dày lắm rồi, hệ thống đường ở đây thì có phun nước để tuyết tan, xe oto thì phải mang xích mới chạy được .

Ga Gala

Sau đó mình đi tàu về ga 越後湯沢 (Echigo Yuzawa), mất khoảng 4 phút đi Shinkansen.Vì số tuyến tàu xuất phát từ Gala Yuzawa cũng hạn chế nên các bạn cần xem kĩ lịch trình của tàu khi vừa tới ga nhé.Gần 1 tiếng mới có 1 chuyến tàu về Tokyo. View bên ngoài của ga Echigo Yuzawa

Ga Echigo Yuzawa

Ga này có 1 chuỗi nhà hàng và cửa hàng lưu niệm trước cổng ga. Ấn tượng nhất là tiệm bán đồ thú nhồi bông nhỏ nhỏ xinh xinh nằm trong khu CoCoLo湯沢 (http://www.ekipara.com/html/Indication/ShopHtml/KB010R03_020.html). Có hàng trăm loại thú nhồi bông, hình bên dưới là chủ yếu để trưng bày cho khách du lịch chụp ảnh. Do được làm bẳng thủ công nên nhìn rất sắc sảo, tinh tế.
Ra khỏi ga đi bộ khoảng 5 phút thì có 1 khu trượt tuyết EchigoYuzawa Onsen(越後湯沢温泉 一本杉スキー場), nơi đây thì tụ tập chủ yếu các gia đình có con nhỏ, vì đường trượt khá thấp và có nhiều ụ tuyết . Trẻ em thì trượt ván trượt (thuê 200 yên 1 ván), cha mẹ thì chơi đùa cùng con, đào hốc tuyết cho con, hoặc cùng trượt luôn.
Nằm dưới chân của khu trượt tuyết là quán ăn và cà phê rất ngon và dễ thương do các obachan kinh doanh. Sau khi nghịch tuyết có thể vào để hong khô quần áo, ngồi ngắm tuyết là nhâm nhi ly cà phê, ăn cơm cà ri nóng. Giá cả như bình thường và phục vụ hết sức tận tình. View từ quán ăn nhìn ra khu trượt tuyết

Quán ăn và cà phê

2. Suối nước nóng Kusatsu

Sau khi ngắm tuyết và ăn uống thì mình lên Shinkansen để về ga Takasaki(mất khoảng 30 phút). Takasaki(高崎) là thành phố đặc biệt thuốc tỉnh Gunma, ga cũng khá to và đầy đủ.Mình chỉ nán lại khoảng 1 tiếng để nghỉ ngơi và mua thêm nước. đồ ăn.
Từ Takasaki thì lại bắt tàu Tokyuu 草津 đi về ga NaganoharaKusatsuGuchi(長野原草津口).
Từ ga NaganoharaKusatsuGuchi thì đón JRbus để đi đến Kusatsu Onsen(đi khoảng 30 phút, 700 yên 1 chiều). Các bạn có thể dùng IC card hoặc tiền mặt để thanh toán.IC Card thì chỉ đối với bus dừng nhiều trạm, còn bus đi thẳng thì chỉ thanh toán tiền mặt. Khung cảnh trước ga và đường đi nhìn khá giống đường đi Nami bên Hàn Quốc, cũng thoáng 2 bên và trên đường đi xung quanh là tuyết, tuy là xứ tuyết nhưng không lạnh lắm.

Suối nước nóng Kusatsu

Tới bến xe bus thì đi theo hướng dẫn khoảng 5 phút để đi tới 湯畑(Yubatake), khu nước nóng lưu huỳnh nổi tiếng của Kusatsu. Vừa tới nơi thì xộc vào mũi là mùi lưu huỳnh, như trứng thối, khoảng 10,15 phút sau thì sẽ thấy quen.

Mấy tiếng đồng hồ đi bộ nên chân mỏi nhừ nên mình ngâm chân ở Yubatake, nước nóng đến 95 độ C, nên chỉ nhúng sơ chứ không dám ngâm trực tiếp.

Xếp hàng mua vé xem biểu diễn 湯もみと踊り của 熱乃湯(https://www.kusatsu-onsen.ne.jp/netsunoyu/access/). Buổi biểu diễn khoảng 20 phút, rất thú vị và hay. Hiểu được thêm về cách thức làm nguội nước nóng cũng như biết được lịch sử hình thành của khu nước nóng 草津. Sau khi biểu diễn xong thì du khách có thể trải nghiệm đập ván gỗ vào hồ onsen. Sau khi trải nghiệm thì được giấy chứng nhận, kèm với số lần xem biểu diễn.Các bạn nhớ xem giờ diễn cuối cùng nhé, vì hôm mình đến thì 16h30 là buổi diễn cuối.

khu nước nóng lưu huỳnh nổi tiếng của Kusatsu

Trước Yubatake có 1 quán ăn steak, và có bán cà phê. Theo mình thì quán này view đẹp nhất khu Kusatsu, vừa ngắm cảnh chiều tà vừa ngắm suối nước nóng bốc khói nghi ngút,lung linh.

Quán ăn view đẹp nhất khu Kusatsu

Mọi người nếu đi về trong ngày thì nên lưu ý thời gian của bus về NaganoharaKusatsuguchi nhé.
Ga NaganoharaKusatsuguchi chỉ có 1 cổng để ra và vào, và chỉ có 1 nhân viên nhà ga. Nên trước khi tàu tới khoảng 10 phút thì mới mở cửa để cho hành khách vào. Nên các bạn tranh thủ ngồi phòng đợi cho ấm nhé.

III.Ngày 3: Đi ngắm núi Phú Sỹ

1.Tới ga Otsuki (大月)

Do tuyến đường không có Shinkansen và chỉ được Tokyu nên thời gian di chuyển khá lâu, mất khoảng 2h30 phút mới tới được ga 河口湖.
Trên đường đi thì có đi ngang qua ga Fuji high land, có khu giải trí Fuji Q chơi trò chơi mạo hiểm. Từ ga大月 đi Fujikyu để tới Kawaguchiko, lưu lý là chỉ có Tokyo Wide Pass mới được miễn phí, còn JR Rail Pass vẫn mất phí như thường.

2.Hồ Kawaguchiko(河口湖)

Tới ga Kawaguchiko đi bộ khoảng 5 phút để đến hồ. Hồ Kawaguchiko và bến thuyền 河口湖遊覧船. Giá vé 930 yên 1 lượt, khi lên thuyền thì nên đứng bên trái phía trên boong để ngắm núi Phú Sỹ đẹp nhất nhé.30 phút là có 1 chuyến.

Hồ Kawaguchiko

Từ địa điểm này thì trên mạng có suggest 1 địa điểm ngắm núi Phú Sỹ đẹp nữa là 河口湖北岸ウォーキングトレイル, có thể đi bằng bus 14 phút.
Ngắm núi Phú Sỹ từ trên thuyền, để cảm nhận sự vĩ đại của biểu tượng nước Nhật. Núi cao và trải dài 2 bên, quanh năm tuyết phủ, nhìn sừng sững cảm giác như có thể sờ tới được.

Núi Phú Sỹ

Vì có hẹn với bạn ở Yokohama nên mình tranh thủ về sớm bằng cách đi về Hachiouji rồi đi Yokohama line để về Yokohama tắm onsen ở 極楽湯 .

Kết thúc chuyến đi 3 ngày bằng vé Tokyo Wide Pass. Đôi điều  chia sẻ về chuyến đi :

– Mình đi được 5 tỉnh ngoài Tokyo trong 3 ngày.

– Đi Shinkansen rất nhanh và tiện lợi , có thể book vé trước(指定席) hoặc dùng ghế tự do(自由席) vẫn thoải mái . Giá vé quá rẻ, vì mình tính sơ thì giá tàu ở tất cả nơi mình đi qua thì cũng đã hơn 3 man rồi.

– Khu trượt tuyết ở Echigo Yuzawa rất thích hợp với gia đình có con nhỏ.

– Nikko thì mùa thu đẹp hơn mùa đông, và nếu các bạn muốn khám phá nhiều thì nên đi bằng Nikko 2,3day pass

– Suối nước nóng Kusatsu thì nên đi mùa đông là đẹp nhất, và ngắm vào lúc chiều tà, có ánh hoàng hôn là tuyệt vời.

– Ngắm núi Phú Sỹ thì nên đi hồ Yamanakako và những vùng xung quanh Ngũ Hồ

Trên đây chỉ là hành trình tham khảo của mình, ngoài ra còn nhiều địa điểm khác như Karuizawa, bán đảo Izu, và công viên Hitachi(Chiba)..có thể đi vào mùa thu và mùa hè.

Chúc các bạn có chuyến đi trải nghiệm bằng Tokyo Wide Pass thật đáng nhớ. Có vấn đề gì thắc mắc cứ liên hệ với mình nhé.

(Visited 922 times, 1 visits today)