[Hóng Phốt] LIXIBOX Giữa Tin Đồn Lừa Đảo, Bán Hàng Trôi Nổi Giờ Ra Sao?

Cách đây không lâu, xuất hiện vài website tố cáo trang Lixibox lừa đảo, bán hàng giả, hàng trôi nổi từ Trung Quốc. Những thông tin này bao nhiêu phần là thật? Lixibox có sụp đổ sau những phốt này?

Thương hiệu Lixibox

Khi mới xuất hiện tại Việt Nam, Lixibox – tạo nên cơn sốt về Beauty Surprising Box vốn đang nổi đình đám tại Mỹ. Thời điểm đó, Lixibox còn lựa chọn phân phối các thương hiệu rất khó mua tại Việt Nam như Madd Hippie, Radha Beauty, Sephora, Kiara,… và rất nhiều sản phẩm xách tay từ Mỹ.

Các Dòng Máy Chăm Sóc Da Halio bị dính tin đồn hàng fake của Lixibox

Sau này Lixibox tiếp tục hơn khi phân phối thêm những thương hiệu độc quyền như dòng máy chăm sóc da Halio, Okame Skincare, Lustre Makeup,…. và được hàng loạt các Beauty Blogger tin tưởng, giới thiệu rộng rãi. Từ đó cũng xuất hiện hàng loạt bài phốt, tố cáo Lixibox lừa đảo, bán hàng pha ke, trôi nổi nguồn gốc Trung Quốc.

Lixibox đang dần định hướng chuyển sang bán các sản phẩm phân phối độc quyền và hàng chính hãng như Some by mi, Laroche posay, Senka,… Dù đã rất lâu, những tin đồn về Lixibox lừa đảo vẫn hay xuất hiện trở lại. Cùng điểm qua một vài phốt dưới đây và phân tích một cách khách quan nhé.

Các sản phẩm bán tại Lixibox bị gán mác lừa đảo

Máy Rửa Mặt Halio bị nghi ngờ là hàng Trung Quốc gắn mác Mỹ

Thời điểm ra mắt, Máy Rửa Mặt Halio trở thành hiện tượng khi được nhiều Beauty Blogger review khen ngợi và giới thiệu trên Youtube. Khi đó thị trường máy chăm sóc da vẫn còn rất mới, nên sự xuất hiện của Halio tạo thành một cơn sốt với giá thành phải chăng và sở hữu công nghệ sóng rung sonic wave giúp làm da sạch sâu.

Trên thông tin sản xuất của các dòng máy chăm sóc da Halio được ghi rõ sản xuất tại Trung Quốc. Ngay lập tức Lixibox bị hàng loạt bài tố cáo lừa đảo khi dùng thông tin hàng Mỹ để quảng cáo. Trên thực tế, không tính đến thương hiệu Halio thì tại Việt Nam cũng nhiều sản phẩm được gia công tại Trung Quốc, nhưng brand đăng ký ở Mỹ. Đây không phải một lý do chính đáng để tố cáo Lixibox lừa đảo khách hàng, vì họ ghi chú đầy đủ và rõ ràng thông tin nơi sản xuất.

Lixibox có thật sự đang lừa đảo khách hàng?

Việc một nhãn hàng định giá sản phẩm để bán trên thị trường được cân nhắc bởi giá trị thương hiệu, công nghệ áp dụng trên sản phẩm chứ không thể nói sản phẩm gia công Trung Quốc sẽ phải bán giá thấp hơn. Ví dụ điển hình có rất nhiều mỹ phẩm nội địa Trung Quốc cũng bán giá ngang ngửa các thương hiệu High-end của Âu Mỹ.

Đầu năm 2020, Lixibox tiếp tục ra mắt Dòng máy đẩy tinh chất dưỡng trắng Halio Ion và lại tiếp tục bị đào lên phốt tương tự. Tuy nhiên Halio Ion vẫn cháy hàng sau 2 tuần ra mắt. Điều này khẳng định thương hiệu Halio rất được lòng người sử dụng.

Máy Đẩy Tinh Chất Halio Được Thông Báo Cháy Hàng Sau 2 Tuần Ra Mắt

Thương hiệu Okame bị nghi ngờ chất lượng

Sau tin đồn về Halio, thương hiệu tiếp theo bị đặt lên bàn cân là Okame Skincare. Thời điểm đó, rất nhiều Blogger đã dành lời khen về các dòng dưỡng da thiên nhiên, lành tính của Okame.

Xung quanh những lời khen, vẫn có những thông tin trái chiều về nguồn gốc của Okame Skincare. Việc Lixibox booking KOL để quảng bá thương hiệu cũng được đem ra làm lý do đồn thổi rằng Okame là sản phẩm trôi nổi, cần tìm blogger để PR.  Trong khi hiện nay, việc các nhãn hàng tìm đến KOL để quảng cáo là chuyện rất bình thường. Ngoài ra, Nhi Ngô, Tina Nguyễn, Hannah Ohlala là những KOL lớn và họ hoàn toàn có quyền từ chối nhận booking từ các thương hiệu không uy tín.

Lixibox sau những phốt lừa đảo, giờ ra sao

Bất chấp những tin xấu không rõ từ đâu xuất hiện, Lixibox vẫn vững vàng vượt qua tin đồn lừa đảo, và đạt được những cột mốc ấn tượng. Trên trang đánh giá của Lixibox hơn 20,000 đánh giá 5 sao. Thương hiệu máy chăm sóc da Halio cũng trở thành thương hiệu được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.

Trong suốt năm 2020, bất chấp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Lixibox vẫn cho ra mắt thành công thêm 3 – 4 dòng sản phẩm độc quyền mới, với những event thu hút được rất nhiều Diễn viên, người mẫu, Hotgirl, Beauty Blogger như Châu Bùi, Lucy Ngô,… Cùng trong năm này, Lixibox đã mở thêm một cửa hàng lớn tại mặt tiền đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Dự kiến năm 2021, Lixibox vẫn tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng trên khắp cả nước.

Khách hàng xếp hàng vào ngày khai trương cửa hàng Lixibox tại Phan Xích Long

Ngoài tham vọng mở rộng kinh doanh với chuỗi cửa hàng offline, Lixibox còn xuất hiện trong gian hàng chính hãng của hàng loạt các trang Thương mại điện tử uy tín hàng đầu như Shopee Mall, Lazmall, Sendo, Tiki,… Để được đặt gian hàng ở các Trang TMĐT này phải có đầy đủ chứng từ minh bạch. Điều này càng khẳng định thêm độ uy tín các mặt hàng bán tại Lixibox.

Có nên tiếp tục mua hàng tại Lixibox

Giữa hằng hà sa số những cửa hàng xách tay nhỏ lẻ, không rõ chứng từ, nguồn gốc. Rõ ràng Lixibox với phương châm nói không với hàng giả hàng nhái vẫn là nơi mua hàng đáng tin cậy khi có hệ thống cửa hàng lớn tại Hồ Chí Minh. Lixibox có đầy thông tin để hỗ trợ bảo hành sản phẩm trên website/App và đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Ngoài ra, việc check sản phẩm chính hãng hiện nay cũng không quá khó khăn khi có thể check mã vạch, xem bao bì để yên tâm hơn và có hàng ngàn group cộng đồng để đối chiếu.