HP ZBook Firefly 14 G8: Nhỏ, nhưng mà đầy “võ”.

Là một trong những chiếc laptop đến từ nhà HP, ZBook Firefly 14 G8 thừa hưởng trọn vẹn các tính năng đặc trưng của một chiếc máy tính trạm, tích hợp nhiều ưu điểm nổi trội như thiết kế mỏng, nhẹ, cấu hình mạnh mẽ với chip Intel Core i7 thế hệ 11,… Ngay sau đây, hãy cùng mình “trên tay” nhanh chiếc HP ZBook Firefly 14 G8 để tìm hiểu rõ hơn về em laptop mới nhất của dòng ZBook này nhé!

Tổng quan diện mạo

Điểm ấn tượng đầu tiên của mình với chiếc ZBook Firefly 14 G8 này là phong cách thiết kế tối giản với khung kim loại, vỏ hợp kim nhôm, màu xám, chất lượng chế tạo cao và đạt tiêu chuẩn độ bền MIL-STD, tạo nên vẻ sang trọng, hiện đại nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Bên cạnh đó, HP ZBook Firefly 14 G8 còn sở hữu trọng lượng chỉ rơi vào khoảng 1,35 kg, độ dày tầm 17,9 mm, rất phù hợp và tiện lợi để bỏ vào balo và mang theo bên cạnh. Với những người thường xuyên di chuyển, mình nghĩ dòng sản phẩm này sẽ là một trong những lựa chọn xứng đáng để bạn tin dùng.

HP ZBook Firefly 14 G8 với khung máy bằng kim loại mạnh mẽ, chắc chắn cùng phong cách thiết kế tối giản.

Nhìn trực diện vào mặt A của HP ZBook Firefly 14 G8 sẽ là chiếc logo hình chữ Z được đặt ở vị trí trung tâm để tăng độ nhận diện cho thiết bị. Mình khá thích phong cách thiết kế này của HP, vừa giúp sản phẩm nổi bật so với các dòng khác mà vẫn giữ được vẻ tối giản, hiện đại và sang trọng. Các cổng kết nối được đặt tại hai bên máy. Trong đó, bên cạnh trái là 2 cổng USB-A (USB 3.2 Gen 1 5 Gbps), jack âm thanh 3,5 mm combo và khe SmartCard. Ở phía cạnh phải, HP ZBook Firefly 14 G8 được trang bị 2 cổng USB-C (Thunderbolt 4 40 Gbps, hỗ trợ sạc PowerDelivery 65 W, trình xuất DisplayPort 1.2, hỗ trợ sạc khi máy đã về chế độ Sleep), HDMI 2.0, cổng nguồn chân kim và một khe SIM đã được bịt kín dành cho phiên bản có card WWAN 5G. Nhìn chung, các cổng kết nối ở chiếc HP ZBook Firefly 14 G8 này khá đa dạng và đủ tiêu chuẩn cho một chiếc máy trạm di động. Máy còn kèm theo một cổng sạc chân kim và cục sạc đi kèm 65 W, tuy nhiên các bạn vẫn có thể sạc qua cổng USB-C và các sạc ngoài. Ngoài ra, máy không được trang bị khe cắm thẻ SD nên bạn nào thích chụp ảnh hoặc các công việc liên quan nhớ chú ý nhé!

Hai cạnh bên của HP ZBook Firefly 14 G8.

Màn hình, hệ thống âm thanh và chất lượng hình ảnh

HP ZBook Firefly 14 G8 tái tạo chi tiết tương đối sắc nét, màu sắc chân thực, độ sáng cao.

Về màn hình, chiếc laptop HP ZBook Firefly 14 G8 có thiết kế viền tương đối mỏng, khoảng 6mm ở hai cạnh bên và 13mm ở hai cạnh trên dưới. Ở dòng sản phẩm này, phần viền được thiết kế bao gồm phần bỏ mặt A bo vào cùng với phần viền nhựa cứng lồi lên khoảng 1 mm, sau đó là viền nhựa ở trong, từ đó giúp cho màn hình cứng cáp hơn cũng như an toàn hơn khi rơi. Không những vậy, viền trên có webcam 720p có nút gạt đóng mở nhằm tăng tính bảo mật cho người dùng.

Về chất lượng hình ảnh hiển thị, nhìn chung, HP ZBook Firefly 14 G8 tái tạo chi tiết tương đối sắc nét, màu sắc chân thực, độ sáng cao. Với độ phân giải 1920 x 1080 px, tốc độ làm tươi 60 Hz, dòng laptop này có độ sángđộ sáng trung bình đạt 475 nits và độ sáng tối đa 522 nits, kết hợp cùng công nghệ chống chói Anti Glare, tương phản trên 1000:1 và bao phủ 99% dải sRGB hay 70% dải AdobeRGB cho phép bạn sử dụng máy trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau mà không gặp khó khăn gì. Ngoài ra, kích thước 14’’, độ phân giải FHD và mật độ điểm ảnh ở 157 ppi cũng là một điểm cộng khá lớn cho dòng sản phẩm này. Mình có đưa cho một người bạn trong ngành thiết kế đánh giá qua. Nhìn chung, với các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Ai hoặc Ps, độ chuẩn màu của dòng laptop này cao, màu sắc tươi sáng, rõ nét, nên những bạn muốn sử dụng máy để theo đuổi ngành sáng tạo có thể cân nhắc nhé!

HP ZBook Firefly 14 G8 này được trang bị hệ thống Bang & Olufsen Audio. Nguồn: tinhte.vn

Riêng ở phần hệ thống âm thanh, chiếc HP ZBook Firefly 14 G8 này được trang bị hệ thống Bang & Olufsen Audio giúp tối ưu âm thanh, âm lượng đầu ra lớn, mid rõ, có chút ít bass. Hệ thống âm thanh ở dòng laptop này chủ yếu phù hợp với nhu cầu hội họp là chính, còn với những tín đồ thích nghe nhạc như mình, HP vẫn cần cải thiện và nâng cấp hơn trong tương lai.

Bàn phím, touchpad và thời gian sử dụng

Với hệ thống bàn phím Premium Quiet có hỗ trợ đèn nền – một loại bàn phím được HP thiết kế riêng cho dòng EliteBook lẫn Zbook, HP ZBook Firefly 14 G8 sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt hơn khi dùng máy trong điều kiện ánh sáng yếu. Bàn phím này có độ ồn thấp, lực nhấn và hành trình hợp lý, độ nẩy cao cho cảm giác phản hồi xúc giác rất tốt, rất kích thích khi gõ, giúp đỡ mỏi tay khi sử dụng trong thời gian dài.

HP ZBook Firefly 14 G8 sở hữu hệ thống bàn phím Premium Quiet có hỗ trợ đèn nền cho trải nghiệm gõ phím tốt. Nguồn: Bob Of All Trades.

Với kích thước 11 x 6 cm, bề mặt phủ kính mượt và bàn rê dạng ClickPad với 2 phím chuột tích hợp được đặt hơi lệch về bên trái, HP ZBook Firefly 14 G8 giúp bạn có không gian nghỉ tay bên phải thoải mái hơn, cũng như hỗ trợ đa điểm với độ trễ thao tác thấp, tạo diện tích rộng rãi, tiện lợi và chính xác cho các thao tác vuốt, chạm.

HP ZBook Firefly 14 G8 giúp bạn có không gian nghỉ tay bên phải thoải mái hơn. Nguồn: tinhte.vn

Về thời gian sử dụng, HP ZBook Firefly 14 G8 được cung cấp năng lượng từ viên pin 53 Wh cho phép bạn dùng máy hơn 8 giờ mà không cần kết nối với bộ sạc. Tuy mình đánh giá con số này không phải quá cao, nhưng vẫn phù hợp trong việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản khi phải mang laptop ra ngoài và làm việc.

Cấu hình mạnh mẽ với Intel Core i7 thế hệ 11

Dưới đây là một số thông tin về cấu hình của HP ZBook Firefly 14 G8:

  • CPU: Intel Core i7 1165G7, 2.8 GHz.
  • RAM: 16 GB, DDR4 (2 khe), 3200 MHz (có thể nâng cấp RAM tối đa là 32 GB).
  • Ổ cứng: 1 TB SSD M.2 PCIe.
  • Màn hình: 14″Full HD (1920 x 1080).
  • Card màn hình: Card rời NVIDIA QuadroT500, 4GB.

HP ZBook Firefly 14 G8 sở hữu con chip Intel Core i7 1165G7. Nguồn: thegioididong.com

Với những thông số trên, có thể thấy hiệu năng của HP ZBook Firefly 14 G8 khá ấn tượng so với mặt bằng chung. Nhờ vào con chip Intel Core i7 1165G7 có cấu trúc 4 nhân 8 luồng mạnh mẽ, đạt tốc độ xung nhịp tối đa lên đến 4.7 GHz Turbo Boost, HP ZBook Firefly 14 G8 vận hành tốt và xử lý mượt mà mọi tác vụ thiết yếu từ học tập, làm việc trên các ứng dụng của Office đến thiết kế đồ họa, giải trí với các tựa game có mức cài đặt trung bình.

Bên cạnh đó, cùng với bộ nhớ RAM 16 GB và ổ cứng SSD 1 TB M.2 PCIe, HP ZBook Firefly 14 G8 tạo cho bạn một khả năng đa nhiệm tốt cũng như một không gian lưu trữ dữ liệu vô cùng thoải mái. Việc chạy nhiều tab Chrome cùng một lúc hay thực hiện các tác vụ từ nặng đến nhẹ trên HP ZBook Firefly 14 G8 giờ đây không còn là một nỗi lo ngại với những con người bận rộn. Mình đã thử chạy deadline trên dòng máy này trong gần một tuần. Với mức độ mở tab dày đặc và sử dụng liên tục, HP ZBook Firefly 14 G8 vẫn mang lại một trải nghiệm ấn tượng cho mình: chạy mượt, không bị đứng,…

HP ZBook Firefly 14 G8 tạo cho bạn một khả năng đa nhiệm tốt. 

Ngoài ra, HP ZBook Firefly 14 G8 cũng được trang bị card đồ họa rời NVIDIA QuadroT500 4GB nhằm hỗ trợ tốt cho những nhà thiết kế và sáng tạo nội dung trên các phần mềm như: Photoshop, Illustrator, 3ds Max, AutoCAD,… hay thậm chí máy còn có thể cân được các tựa game phổ biến hiện nay như CS:GO, GTA V,… Qua một thời gian dùng thử, mình thấy các thao tác chơi game trên dòng máy này ổn, game chạy mượt, tuy chưa bằng các dòng laptop gaming như MSI Gaming GF63 Thin 11UC i5 hay Acer Nitro 5 Gaming AN515 57 54MV i5,… nhưng có thể nói tương đối tốt so với các dòng máy tính trạm nói chung.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà mình muốn chia sẻ đến các bạn về dòng laptop ZBook Firefly 14 G8 của nhà HP. Hy vọng những trải nghiệm của Mr. Gà Đùi sẽ giúp ích phần nào cho các bạn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp và đáp ứng được các nhu cầu của bản thân nhé!