Lixibox có lừa đảo không? Review chân thật từ một tín đồ shopping

Hội nghiện mỹ phẩm, skincare chắc không xa lạ gì về những phốt bán hàng pha ke, kem trộn,… của các shop online hay các nhà bán lẻ. Gần đây, trên các cộng đồng làm đẹp đang ngập tràn tin đồn về Lixibox như:  “Lixibox lừa đảo, bán hàng tàu mác mỹ, bán hàng giả,…” rồi ngay sau đó Lixibox cũng lên lên tiếng tẩy chay mỹ phẩm giả, hàng nhái trôi nổi trên thị trường. Hãy cùng team hóng hớt mỹ phẩm bóc trần thực hư thông tin này.

Tràn ngập thông tin Lixibox lừa đảo, bán hàng giả

Tâm sự từ một con nghiện skincare

Từ năm 2017 đến nay, các sản phẩm nhà Halio nổi lên trên các diễn đàn làm đẹp như một thương hiệu thay thế cho Foreo, với chức năng tương đương mà giá chỉ bằng bằng ⅓ Foreo. Từ các hot blogger như Misoa, Hannah Olala, Vũ Dino hay Đào Bá Lộc đều giới thiệu về Halio. Đặc biệt, năm ngoái Halio còn ra mắt máy đẩy tinh chất Halio Ion, Halio Hot & Cool (cho bạn nào chưa biết thì đây là dạng máy chăm sóc da mặt, giống Hada Crie, LG,… hay dễ hiểu hơn thì giống chị đẹp Son Ye Jin trong Crash Landing On You nhé). Hai máy này hot đến nỗi mà bạn bè xung quanh mình cũng check in với máy đẩy tinh chất Halio, hoặc có đứa than trời là máy hết hàng sớm,… khiến mình cũng đứng ngồi không yên phải tìm hiểu về Lixibox và Halio để đầu tư cho mặt tiền.

Kết quả tìm kiếm Lixibox trên Google

Tuy nhiên, khi search về Lixibox trên Google mình lại ra những kết quả như: Lixibox lừa đảo, Lixbox bán hàng giả, Lixbox phốt,… khiến mình cực kỳ hoang mang.  Vốn tính tò mò, mình cũng click vào xem thử.

Trang blog chuyên bóc phốt Lixibox

Có một trang blog chuyên bóc phốt Lixibox khiến mình chú ý ngay lần đầu tiên, với nhiều bài viết giật tít hấp dẫn, phù hợp cho 1 đứa thích hóng hớt như mình. Với bài viết về máy đẩy tinh chất Halio, bạn đó viết một đoạn dài mô tả tính năng sản phẩm – nghe rất thuyết phục, rồi kết luận Halio là lấy từ thương hiệu khác rồi dập logo vào bán giá cao hơn. Ủa, viết gì chọi nhau vậy? Điều này làm mình rất nghi ngại, dù vậy, với quyết tâm làm đẹp và khả năng stalk đến 8 đời họ hàng người yêu cũ của người yêu mới, mình vẫn phải xác thực thêm tin Lixibox lừa đảo từ nhiều nguồn.

Hình chụp từ blog, công nhận máy Halio cũng giống thật bà con ạ T.T

Cửa hàng Lixibox trên sàn thương mại điện tử

Nguồn thứ 2 mình tìm kiếm là các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki. Một mẹo mà ai chuyên mua online sẽ biết, đó là xem shop đó có được là Shopee Mall/ Tiki Trading hay LazMall không. Bởi vì, để được là Mall/Tradin thì các shop bắt buộc phải cung cấp đầy đủ chứng từ nhập khẩu hàng hoá, giấy công bố sản phẩm,… cho sàn TMĐT; chứng minh sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không phải là hàng giả, hàng fake. Khi nhìn thấy Lixibox có Shopee Mall, LazMall hay Tiki Trading,…những nghi ngại từ trang blog kia của mình giảm bớt phần nào.

Review từ user đã mua sản phẩm

Nguồn cuối cùng, và với mình đáng tin nhất là đọc review từ user đã mua sản phẩm Halio, cũng như sản phẩm khác trên Lixibox. Trên website của Lixibox, có một mục mình thấy rất hữu ích là mục Feed – để khách hàng mua & trải nghiệm sản phẩm rồi sẽ chia sẻ review của họ cho cộng đồng. Ngoài ra, trên Shopee, Tiki,… cũng có review sản phẩm Halio lớn. Vẫn là 1 khách hàng khó tính, mình đọc kỹ từng đánh giá cả khen, chê để có cái nhìn chính xác nhất về sản phẩm.

Review Halio trên Lixibox

Đối với những review 3*, 4*: người từng mua thường phàn nàn về việc vòng bị gãy, hoặc chưa thấy được kết quả sau 1 tuần sử dụng. Tuy nhiên, việc vòng gãy Lixibox cũng đã giải quyết bằng việc thay vòng silicon mới. Còn chuyện chưa thấy rõ tác dụng máy, theo mình thì khó có 1 sản phẩm chăm sóc da nào có hiệu quả liền trong 1 tuần lắm. Còn 1 review 1*, thì do bạn đó mua không được nhận quà do lỡ đợt sale.

Báo 24h.com.vn viết về Lixibox

Lý do lựa chọn sản phẩm Lixibox

Cuối cùng, sau 7749 cách làm thám tử, mình vẫn quyết định mua máy đẩy tinh chất Halio Ion tại Lixibox. Lý do của mình:

  • Máy này giá vẫn rất rất rất hợp lý cho túi tiền của người Việt Nam. Bạn bè mình từng mua Hada Crie đến 8 triệu, mà lười sử dụng quá cuối cùng cũng phải bán lại. Trường hợp của mình, nếu có lười dùng thì cũng đỡ đau ví.
  • Lixibox có bảo hành sản phẩm. Vâng, dù bạn có mua Foreo xách tay, hay cái máy Trung Quốc như trang blogspot kia nói mà hỏng hóc, thì cũng tiền mất tật mang thôi. Cô bạn mình, từng mua Foreo 3 triệu, xong rồi bị lỗi nhà sản xuất phải gửi qua bên Trung Quốc mất hơn 1 triệu tiền ship cả đi lẫn về ạ…
  • Về chuyện Made In China, sự thật thì Foreo cũng gia công ở Trung Quốc, hay Macbook/ Iphone cũng sản xuất tại đây. Mình thấy, quan trọng nhất là công nghệ và quy trình lắp ráp đảm bảo, còn không thể quy chụp hàng Made in China, đồ tàu,… là kém chất lượng được.

Tính đến hiện tại thì mình đã mua Halio Ion tại Lixibox hơn 2 tháng rồi. Về chất lượng máy, mình đánh giá máy 7/10 điểm. Máy đi êm, dễ chịu, dễ dùng, giúp mặt mình giảm mụn ẩn, khả năng dưỡng trắng như quảng cáo thì mình thấy chưa rõ, nhưng về độ thẩm thấu tinh chất thì là sự thật nhé. Đối với riêng Lixibox, như nhiều khách review, một số sản phẩm ở đây giá cao hơn nhiều shop xách tay khác hay trên Hasaki (như Some By Mi, Clinique…), nhưng được cái khi mua hàng thì bạn sẽ nhận được quà như mặt nạ, minisize kem dưỡng, mascara,… nên cũng là cơ hội tốt để bạn thử nhiều thương hiệu nhé.

Vậy chuyện Lixibox lừa đảo, bán hàng giả, hàng fake có đúng không?

Báo 24h.com.vn viết về Lixibox

Lại đóng vai thám tử hóng hớt, mình cũng tò mò xem lại các nội dung trên trang blog bóc phốt Lixibox kia (hơi nhiều chuyện haha, nhưng tại bạn bè mình hỏi ý kiến mình nhiều quá, nên cũng phải stalk. Có một số điểm bất ổn từ trang blog này:

  • 100% bài viết chỉ bóc phốt Lixibox, với giọng văn công kích.
  • Không có bằng chứng xác thực từ báo chính thống, hay cục quản lý môi trường… về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm tại Lixibox, chỉ là ảnh chụp màn hình nội dung trao đổi qua lại giữa các nick Facebook cùng đánh giá 1 chiều.

Nếu bạn để ý, trước đây Hasaki cũng bị những trang blog tương tự viết bài để hạ thấp uy tín, gây hoang mang dư luận. Sự thật thì sau đó họ cũng phải công bố rất nhiều giấy tờ chứng minh xuất xứ hàng hoá rõ ràng, chứng minh sản phẩm chính hãng.

Quay trở lại tin đồn Lixibox lừa đảo, bán hàng giả, hàng fake… mình tìm được trên vtc.vn, 24.com.vn – những trang tin lớn nhất Việt Nam, thông tin xác thực rằng Lixibox nói không với việc buôn bán hàng kém chất lượng. Theo những chuyên gia trong giới truyền thông, để lên được nội dung trên trang báo lớn, các công ty cũng phải đưa giấy tờ, phiếu công bố sản phẩm:

Như vậy, đối với mình, tin đồn Lixibox lừa đảo vẫn chỉ là đánh giá từ 1 vài cá nhân có hiềm khích với Lixibox. Việc tung tin thất thiệt, hạ bệ đối thủ trong thị trường mỹ phẩm ngày càng cạnh tranh có lẽ không còn xa lạ nữa. Nếu là một người tiêu dùng thông thái, bạn hãy cẩn thận tra cứu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, tránh việc hoang mang mà bỏ qua những nơi bán hàng chất lượng nhé.