Lixibox mách bạn 5 mẹo né đẹp hàng fake, lừa đảo

Mỹ phẩm giả hay thiết bị làm đẹp lừa đảo giờ chỉ là chuyện nhỏ với 5 bí kíp “bắt bài” hàng fake cực chuẩn theo phương châm của Lixibox nói không với bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Bí kíp gì mà “thần thánh” quá vậy?

Bao bì hàng fake, lừa đảo không bao giờ giống thật 100%

Cách nhanh nhất và dễ nhất để nhận biết một sản phẩm có phải là hàng fake, lừa đảo hay không chính là quan sát bao bì của sản phẩm, vì hầu hết các loại hàng giả, hàng nhái đều không thể sao chép bao bì giống sản phẩm thật 100%.

Một sản phẩm không có tem mác, hình ảnh và chữ trên bao bì bị nhòe, mờ nhạt thì chúng ta gần như đã có thể khẳng định đó là hàng fake, lừa đảo rồi. Đơn giản vì bao bì của các sản phẩm chính hãng luôn có thông tin rõ ràng, đầy đủ, được thiết kế, in ấn cực kỳ chỉn chu, tỉ mỉ. Thậm chí, một vài thương hiệu còn đưa ra các đặc điểm biệt, chỉ có trên bao bì của hàng chính hãng để khách hàng có thể nhận biết hàng thật – hàng giả một cách dễ dàng.

Nếu muốn thêm phần chắc chắn, bạn có thể lên trực tiếp website chính hãng của sản phẩm để đối chiếu với hình ảnh sản phẩm mà nhãn hàng cung cấp, nếu sản phẩm trên tay bạn là hàng lừa đảo thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều này qua những dòng chữ hay hình ảnh được in ấn không rõ ràng, bị lệch hoặc sai kích thước,.. ngay thôi.

Ngoài ra, hiện nay trên các cộng đồng làm đẹp lớn, uy tín đã có rất nhiều bài review giúp chúng ta nhận diện ra các đặc điểm khác nhau giữa hàng chính hãng với hàng fake, lừa đảo. Các bạn nên tham khảo trước để không gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang” nhé!

Quan sát bao bì sản phẩm có thể giúp bạn phát hiện ra hàng fake, lừa đảo. Nguồn: vietq.vn

Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm hàng giả, hàng nhái càng ngày càng tinh vi, chúng lừa đảo người tiêu dùng không chỉ về chất lượng bên trong mà còn cả từ bao bì bên ngoài sản phẩm khiến chúng ta khó lòng nhận ra nếu không quan sát kỹ càng. Vậy nên cách này sẽ hữu ích cho các sản phẩm lừa đảo ẩu thả, không chú trọng đầu tư vào bao bì sản phẩm mà thôi.

Sản phẩm đi kèm là “chìa khóa” nhận biết hàng giả kém chất lượng

Một mẹo khá hay ho để nhận biết mỹ phẩm lừa đảo là quan sát các sản phẩm đi kèm như: cọ tặng kèm trong bảng phấn mắt, phấn má hay bông mút tặng kèm trong các hộp cushion,..

Các sản phẩm tặng kèm của mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp chính hãng sẽ được làm từ chất liệu chất lượng cao, thiết kế chắc chắn, các chi tiết được thể hiện rõ ràng, tinh xảo. Nếu lông cọ tặng kèm không được mềm mại, bông mút tặng kèm bị thô cứng hay thiết kế sản phẩm ọp ẹp, chi tiết trên sản phẩm nhìn rất mờ nhạt, “qua loa” thì khả năng rất cao là bạn đã mua phải hàng fake, lừa đảo rồi đó.

Một điểm trừ nhẹ đối với cách này đó là bạn không thể áp dụng khi mua sắm mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp theo phương thức online. Thế nhưng với những bạn thích trải nghiệm mua hàng trực tiếp tại cửa hàng thì đây quả thực là một mẹo cực kỳ hữu ích đấy.

Mã sản phẩm, số seri là công cụ “lọc” hàng fake, hàng lừa đảo cực hữu dụng

Một cách nhận biết hàng giả, lừa đảo cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi mà có lẽ mọi người đã quá quen thuộc hiện nay chính là kiểm tra mã vạch, mã QR và số seri của sản phẩm.

Kiểm tra mã vạch, mã QR là một cách nhận diện hàng fake, lừa đảo nhanh chóng. Nguồn: dienmayxanh.com

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện tại thì chỉ với một chiếc smartphone, một ứng dụng quét mã bất kỳ và chưa đầy 3 giây quét mã thì tất tần tật mọi thông tin về sản phẩm lập tức đều được hiển thị trên màn hình điện thoại, lúc này bạn sẽ chỉ việc đối chiếu các thông tin trên màn hình với thông tin trên bao bì, nếu các thông tin không trùng khớp với nhau thì chắc chắn bạn đã mua phải hàng giả, lừa đảo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết địa chỉ bạn mua sắm có bán hàng lừa đảo hay không bằng cách kiểm tra số seri của sản phẩm. 3 số đầu của dãy số seri in trên bao bì sản phẩm sẽ nói cho bạn biết sản phẩm có xuất xứ từ quốc gia nào.

Nếu bạn mua mỹ phẩm từ một thương hiệu Hàn Quốc nhưng mã seri lại không nói lên điều đó thì 100% bạn đã mua phải hàng giả, kém chất lượng rồi đấy. Bạn có thể tham khảo bảng quy định mã vạch của một số quốc gia phổ biến dưới đây.

Bảng quy định mã vạch của một số quốc gia phổ biến. Nguồn: boshop

Màu sắc, mùi hương, kết cấu sản phẩm là bằng chứng tố hàng giả, lừa đảo mạnh mẽ

Yếu tố then chốt khiến mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp fake, lừa đảo không thể nào sánh được với các sản phẩm chính hãng chính là chất lượng của sản phẩm. Tận dụng điều này, chúng ta có thể đánh giá một sản phẩm có thật sự là hàng chính hãng hay không thông qua việc quan sát màu sắc, mùi hương, kết cấu của sản phẩm.

Về màu sắc, các sản phẩm fake, lừa đảo thường sẽ có màu sắc không tự nhiên, lệch tông so với các sản phẩm chính hãng. Về mùi hương, các sản phẩm chính hãng thường có mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Ngược lại, các sản phẩm hàng giả, hàng nhái sẽ có mùi hắc, khó chịu do được làm từ các thành phần kém chất lượng.

Mỹ phẩm fake, lừa đảo thường sẽ có kết cấu khác xa so với hãng mô tả. Nguồn: eva.vn

Về kết cấu, sản phẩm fake, lừa đảo thường sẽ có kết cấu khác xa với những gì hãng mô tả, khó thấm vào da hoặc bị lợn cợn, lên bọt nhiều,.. Còn các sản phẩm chính hãng sẽ có kết cấu mịn và đồng nhất hơn hẳn.

Chỉ “chốt đơn” ở các địa chỉ uy tín

Cuối cùng, bí kíp đơn giản, dễ dàng thực hiện nhất chính là lựa chọn mua hàng ở một địa chỉ cung cấp mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp chính hãng.

Quá đơn giản đúng không? Mua hàng chính hãng ở một địa chỉ uy tín không chỉ giúp bạn tránh xa các thể loại mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp fake, lừa đảo, mà chúng ta còn có thể an tâm sử dụng sản phẩm ngay lập tức, chẳng cần thông qua bất cứ một bước “check hàng” phức tạp nào.

Hiện nay, Lixibox được biết đến như là một thiên đường mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp chính hãng được nhiều tín đồ skincare, makeup tin dùng, đồng thời thường xuyên nhận được những lời khen có cánh từ các Beauty Vlogger đình đám như: Đào Bá Lộc, An Phương,.. Không chỉ vậy, bạn có thể thả ga mua sắm mỹ phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng như: Halio, Innisfree, Clinique,.. với cam kết hàng chính hãng 100%, nói không với hàng giả, hàng lừa đảo từ Lixibox.

Lixibox là địa chỉ mua sắm yêu thích của nhiều tín đồ làm đẹp. Nguồn: lixibox.com

Trên đây là toàn bộ 5 “kinh nghiệm xương máu” mà Lixibox chúng mình đúc kết được giúp bạn tránh xa hàng fake, lừa đảo. Hy vọng 5 mẹo hữu ích được gợi ý phía trên sẽ giúp bạn có thể an tâm hơn phần nào khi mua sắm mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp phục vụ cho công cuộc “lên đời” nhan sắc của mình bạn nhé! Ngoài ra mọi người cũng có thể tham khảo thêm review các dòng sản phẩm cao cấp Lixibox được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích để tìm được các dòng sản phẩm mà bạn yêu thích nhé.