Nguyên tắc vàng trong việc chọn giày cho chú rể

Giày chú rể là một trong những item vô cùng quan trọng không kém gì bộ vest sang trọng hay chiếc cravat tinh tế trong lễ cưới. Chính vì thế, chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được đôi giày chú rể thật phù hợp để tạo nên bề ngoài chỉn chu và đảm bảo sự thoải mái nhất.

1. Ưu tiên chọn giày làm từ da thật

Giày chú rể không chỉ có tác dụng đi trong ngày cưới mà còn có thể mang đi làm hay đi dự tiệc. Theo thời gian, những chiếc giày da thật luôn bóng đẹp. Chất liệu da có nhiều loại, bạn có thể chọn da bò hay da cá sấu. Khi diện giày da, chắc chắn trông chú rể sẽ bảnh bao, sang trọng và nổi bật hơn.

Giày da thật luôn đảm bảo về chất lượng và tính thẩm mỹ

Để biết được chất lượng của đôi giày da, bạn cần nhờ tới sự tư vấn của nhân viên bán hàng hoặc tự kiểm tra bề mặt da, độ mềm của đế và các họa tiết trên giày. Thay vì sắm một đôi giày da giả chỉ đi được một thời gian ngắn là hỏng, hãy đầu tư một đôi giày da chất lượng để diện trong ngày trọng đại và những sự kiện quan trọng khác.

2. Màu giày hợp với màu lễ phục

Một nguyên tắc mà các chú rể tương lai nên nhớ khi mix đồ, đó là chọn màu giày chú rể cùng tông hoặc tối hơn màu vest. Tông màu hài hòa này sẽ giúp thể hiện sự tinh tế trong cách phối đồ của chú rể.

Giày chú rể màu đen sẽ là mẫu giày được các quý ông lựa chọn nhiều nhất bởi chúng có thể kết hợp với bất kỳ bộ suit nào. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tránh sự kết hợp giữa vest màu sâm-panh, kaki và màu nâu với giày màu đen. Với bộ suit màu trắng, chú rể nên chọn giày nâu, trắng hoặc vàng nâu.

Sự hài hòa giữa màu sắc của giày và suit tạo nên bộ trang phục hoàn hảo

Bạn có thể tham khảo một số công thức mix giày Tây với màu suit đẹp và phù hợp nhất dưới đây:

  • Giày Tây nam đen/nâu/đỏ burgundy kết hợp cùng vest xanh Navy.
  • Giày Tây nam đen/nâu/đỏ burgundy kết hợp cùng vest xám đậm.
  • Giày Tây nam nâu/nâu nhạt/trắng kết hợp cùng vest màu kem/be.

Màu tất và màu giày: Bạn nên chọn màu tất phù hợp với màu quần chứ không phải với màu giày. Nhiều người cứ lẫn lộn giữa nguyên tắc này nên dễ gây ra tình trạng dở khóc dở cười, bạn đừng nên lẫn lộn nhé!

Mang màu tất quá nổi so với màu giày hoặc trang phục sẽ khiến bạn trông buồn cười đấy

3. Nên thử giày cưới vào buổi chiều

Khi đi thử giày chú rể, bạn nên tránh thử giày vào buổi sáng. Sai lầm phổ biến này dễ khiến bạn chọn phải một đôi giày không vừa chân, bởi chân thường có xu hướng co lại vào sáng sớm. Cách tốt nhất là nên thử giày vào buổi chiều tối, thời điểm đó chân đang được thư giãn và được trở về kích thước nguyên bản.

Việc chọn một đôi giày chú rể vừa size, giúp đôi chân luôn được thư giãn và thoải mái di chuyển trong ngày trọng đại.

Việc thử giày là rất cần thiết và bạn nên thử giày vào lúc chiều tối

4, Mang giày trước 1 tuần

Những đôi giày da thật thường có form khá đứng và cứng khi mới mua. Do đó, chân bạn sẽ dễ bị cứa vào gót hoặc mắt cá trong những ngày đầu diện giày. Việc mang giày trước một tuần lễ cưới là phương án giải quyết nhanh chóng vấn đề này.

Khi diện giày trước 1 tuần, khung giày sẽ mềm mại và mang lại cảm giác thoải mái hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động đổi size hoặc đổi mẫu theo yêu cầu.

Mang thử giày trước thời gian cưới 1 tuần để giày có thể mềm hơn, và có thể chủ động về size hơn

5. Màu giày cùng màu thắt lưng

Thắt lưng là phụ kiện quan trọng không kém gì cravat và giày. Bộ trang phục sẽ ưng ý và tinh tế hơn nếu bạn chọn thắt lưng cùng màu với giày.

6. Lưu ý chiều cao của đôi giày chú rể

Hầu hết các cô dâu đều chọn giày cao gót từ 10cm trở lên để trông thon gọn và uyển chuyển  trong ngày trọng đại. Vì vậy, chú rể cũng nên ưu tiên chọn giày cưới có đế phù hợp để phù hợp với cô dâu nhé.
Chiều cao của một chiếc đế thông thường là khoảng 3-5cm bạn có thể sử dụng thêm đệm lót trong giày để có thể đạt được chiều cao cần thiết. Nhưng hãy chú ý đến sự hài hòa của tổng thể trang phục và đừng lạm dụng nó. Độ cao vừa phải của đế cưới giúp chú rể thoải mái và dễ dàng di chuyển hơn.

Cách phối đơn giản nhất là thắt lưng cùng màu giày

Chỉ cần áp dụng những quy tắc quan trọng khi chọn giày chú rể trên, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng giải được bài toán đau đầu về cách phối đồ phù hợp trong ngày lễ trọng đại của mình. Đừng quên tìm đến những thương hiệu giày uy tín để mua được đôi giày chất lượng và phong cách nhất nhé! Chúc bạn tìm được đôi giày ưng ý nhất trong ngày trọng đại nhé.