Bảng Xếp Hạng Gà Đùi: Top 5 dòng điện thoại đáng mua nhất 2022

Vậy là chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là kết thúc năm 2022 – một năm với những cú nổ lớn của công nghệ. Nhân dịp này, các “mọt công nghệ” hãy cùng Mr. Gà Đùi điểm lại top 5 dòng điện thoại đáng mua nhất năm để liệt kê vào danh sách chuẩn bị cho Tết 2023 nhé!

iPhone 14 Pro Max

Đầu tiên, với một iFan như mình, tất nhiên là không thể thiếu các sản phẩm đến từ nhà Apple rồi. Dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max của Apple giới thiệu trong năm nay chứa hàng loạt các tính năng mới vượt trội như Dynamic Island, hệ thống camera 48MP và bộ vi xử lý Bionic A16 mới của hãng. Những nâng cấp này giúp Apple tạo cho người dùng một trải nghiệm sử dụng mới mẻ. Không dừng lại ở đó, việc nâng cấp máy ảnh chính của dòng iPhone 14 còn cho phép người dùng có thể bắt trọn những khung hình tuyệt đẹp; giúp cho chiếc máy này trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đam mê chụp ảnh.

Những cải tiến vượt trội trên đã giúp dòng điện thoại này, đặc biệt là iPhone 14 Pro Max với những tính năng hoàn toàn mới, trở thành một trong những chiếc điện thoại top đầu của nhà Apple. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về dòng sản phẩm này, có thể ghé qua review của mình iPhone 14 Pro Max: Điều gì làm nên cơn sốt? để hiểu rõ hơn nhé!

iPhone 14 Pro Max với những tính năng hoàn toàn mới trở thành một trong những chiếc điện thoại top đầu của nhà Apple

Samsung Galaxy S22 Ultra

Tiếp đến, mình xin kể đến siêu điện thoại hàng đầu mới nhất của Samsung, Galaxy S22 Ultra – là dòng điện thoại mình khá ưa thích dạo gần đây. Galaxy S22 Ultra có một thông số kỹ thuật ấn tượng, bao gồm camera sau gấp bốn lần, màn hình lớn và bút S Pen đặc trưng từ dòng Galaxy Note mà theo mình đánh giá: rất tiện lợi trong việc ghi chú và làm việc.

Nhìn chung, đây là một chiếc điện thoại thuộc phân khúc cao cấp với những cấu hình tuyệt hảo trong tầm giá, vô cùng xứng đáng nằm trong danh sách mua của bạn. Còn chần chờ gì mà không “rước” ngay một em về để trải nghiệm thôi nào!

Galaxy S22 Ultra có một thông số kỹ thuật ấn tượng, bao gồm camera sau gấp bốn lần, màn hình lớn và bút S Pen đặc trưng

Samsung Galaxy Z Flip 4

Có thể nói, 2022 là một năm thành công của Samsung khi có đến hai dòng điện thoại nằm trong bảng này. Riêng về phân khúc điện thoại gập, nếu Galaxy Fold là một máy tính bảng gấp một nửa để trở thành điện thoại, thì Z Flip chắc hẳn là một chiếc điện thoại có thể gập lại một nửa để trở thành một chiếc điện thoại nhỏ hơn. Khi mở ra, điện thoại Samsung Galaxy này có màn hình lớn đến 6,7 inch, nhưng gấp lại một nửa và nó trở thành một hình vuông nhỏ dễ dàng đặt vào quần jean hoặc túi áo khoác, đặc biệt tiện lợi với cánh đàn ông như mình để khỏi phải mang thêm túi xách, túi tote hay bất kỳ các loại túi nào khác. Thiết kế nhỏ gọn, thông số kỹ thuật toàn diện và kết nối 5G khiến chiếc điện thoại này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Samsung Galaxy Z Flip 4 chắc hẳn là một chiếc điện thoại ấn tượng của năm 2022.

Xét về tầm giá, mình cho rằng đây là một chiếc điện thoại gập giá cả phải chăng trong số các điện thoại thuộc dòng Samsung Galaxy. Mà hơn nữa, đây cũng là một dòng điện thoại lạ và độc đáo nhất trong năm 2022.

Google Pixel 7 Pro

Với cụm 3 máy ảnh nằm ngang, thiết kế tinh tế không kém phần sang trọng và màn hình 6,7 inch rộng rãi, có thể thấy Pixel 7 Pro sở hữu rất nhiều tính năng được yêu thích. Google đã cải thiện khả năng zoom trên Pixel 7 Pro, giúp thu phóng kỹ thuật số 30 lần so với phạm vi 20x của dòng Pixel 6 Pro trước đó để chụp các bức ảnh ở khoảng cách xa được rõ ràng hơn. Cả Pixel 7 và Pixel 7 Pro đều nhận được một số tính năng mới được cung cấp bởi chip G2 Tensor của Google, chẳng hạn như khả năng làm sắc nét ảnh cũ. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập miễn phí vào VPN của Google trên Pixel 7 và 7 Pro.

Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến cho rằng so với dòng tiền nhiệm Pixel 6 Pro trước đó, sự khác biệt của Pixel 7 Pro không quá rõ ràng. Tuy vậy đối với mình, đây vẫn là một chiếc điện thoại ấn tượng trong năm 2022 này.

Google đã cải thiện khả năng zoom trên Pixel 7 Pro, giúp thu phóng kỹ thuật số 30 lần so với phạm vi 20x của dòng Pixel 6 Pro trước đó

OnePlus 10 Pro

OnePlus 10 Pro cũng là một dòng điện thoại khá được lòng người tiêu dùng năm 2022 bởi vẻ ngoài hoàn hảo cùng cấu hình vượt trội ở mức giá khá phải chăng. Điều này khiến cho chiếc điện thoại vượt trội hơn những đối thủ cạnh tranh trong tầm giá như Galaxy S22 Ultra hay Pixel 6 Pro. Mặc dù máy ảnh của chiếc điện thoại này cần nhiều cải tiến hơn, đây vẫn là một chiếc flagship đem đến một trải nghiệm tổng thể tuyệt vời cho Mr. Gà Đùi. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại kết nối 5G nhưng lại không thích các dòng iPhone hay Galaxy thường thấy, đây sẽ là một sự lựa chọn không tồi.

OnePlus 10 Pro cũng là một dòng điện thoại khá được lòng người tiêu dùng năm 2022

Trên đây là danh sách top 5 dòng điện thoại đáng mua nhất năm 2022 mà mình đã tổng hợp. Trước thềm năm mới này, hãy chọn ngay cho mình một chiếc “dế xịn” để vi vu đón Tết nhé. Mr. Gà Đùi cũng có một vài đề xuất địa điểm uy tín cho bạn thoải mái sắm sửa điện thoại nè, nhớ xem tại đây nha: https://mrgadui.com/blog/nhung-dia-diem-sang-xin-min-de-sam-ngay-iphone-14-pro-max/.