“Kê đơn” cho iPhone 14 Pro Max: Các lỗi thường gặp và cách khắc phục

Là một trong những dòng điện thoại mới và tân tiến nhất của nhà Apple, đứng top đầu trong Bảng xếp hạng Gà Đùi: Top 5 dòng điện thoại đáng mua nhất 2022, thật đáng tiếc khi iPhone 14 Pro Max vẫn còn tồn tại một số lỗi nhỏ, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Yên tâm! Hôm nay Mr. Gà Đùi sẽ tự tay “chẩn bệnh” và kê đơn cho từng loại bug khó chịu này nhé.

Camera bị rung

Ở phiên bản iPhone 14 Pro Max, phần camera đã được Apple nâng cấp lên 48 Mp. Tuy vậy, rất nhiều người ngay sau khi nhận máy đã phản ánh camera chính của nhà Táo bị rung. Chúng phát ra tiếng kêu lạ khi dùng trong các ứng dụng mạng xã hội như Snapchat, TikTok hay Instagram.

Tuy nhiên, lỗi này lại không xảy ra khi sử dụng camera của hệ thống mà chỉ xuất hiện khi dùng ứng dụng của bên thứ ba. Macrumors đưa ra nhận định rằng rất có thể là do bộ phận chống rung quang học (OIS) thế hệ thứ hai gây ra hiện tượng này. Apple đã thừa nhận sự cố này và phát hành bản cập nhật sửa lỗi. Nhà Táo khuyết khẳng định người dùng không cần mang máy đến Apple Store để bảo hành. Lỗi này hoàn toàn được loại bỏ sau khi phải “chịu đựng” một vài ngày.

Tuy vậy, rất nhiều người ngay sau khi nhận máy đã phản ánh camera chính của nhà Táo bị rung.

May mắn cho mình một điều rằng cho đến nay thì mình chưa gặp phải tình trạng này, nhưng không ai có thể chắc chắn được việc tương lai, đúng không? Nếu đây đúng là lỗi phần mềm thì trong phiên bản iOS 16.1 tới đây, lỗi này sẽ hoàn toàn được khắc phục nên bạn nào đang đau đầu có thể đợi thêm một chút nữa nhé. Còn trong trường hợp các bạn không muốn chờ đợi, có thể đổi máy tại store theo quy định bảo hành của Apple.

Bị treo khi chuyển dữ liệu

Theo nguồn tin của MacRumors, Apple đã xác nhận sự cố khiến một số iPhone 14 Pro Max bị treo khi chuyển dữ liệu từ iPhone cũ, thông qua iCloud hoặc mục thiết lập nhanh (Quick Start). Nhà Táo cũng gợi ý cho người dùng giải pháp khởi động lại máy nếu bị treo quá 5 phút. Trường hợp sau khi thực hiện thao tác này mà tình trạng máy đơ vẫn diễn ra, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Apple hoặc các cửa hàng Apple Store để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Apple đã xác nhận sự cố khiến một số iPhone 14 Pro Max bị treo khi chuyển dữ liệu từ iPhone cũ

Tuy nhiên theo mình cập nhật, sự cố máy bị treo khi chuyển dữ liệu đã được khắc phục trong bản hệ điều hành iOS 16.0.2. Các bạn có thể update iPhone lên phiên bản mới nhất để có những trải nghiệm tốt hơn khi dùng nhé!

Không thể sử dụng AirDrop

Nhiều người dùng iPhone 14 Pro Max cho biết, tính năng AirDrop trên điện thoại của họ không hoạt động được hoặc tốn rất nhiều thời gian. Khi gửi dữ liệu bằng AirDrop sang thiết bị khác, màn hình chỉ hiển thị trạng thái “Waiting” (Đang chờ) mà không phản hồi gì thêm. Hiện tại, sự cố chỉ xảy ra trên một số mẫu iPhone 14 Pro Max nên rất có thể lỗi này không phải do hệ thống iOS 16.

Khi gửi dữ liệu bằng AirDrop sang thiết bị khác, màn hình chỉ hiển thị trạng thái “Waiting” (Đang chờ) mà không phản hồi gì thêm.

Tuy vậy, trong trường hợp bạn gặp phải vấn đề này và tình trạng vẫn không cải thiện hơn sau khi khởi động lại thiết bị, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

  • Đảm bảo iPhone của bạn được mở khóa
  • Tắt Personal Hotspot (Điểm truy cập cá nhân)
  • Tắt chế độ Không làm phiền trên thiết bị của bạn
  • Kiểm tra lại chế độ hiển thị của AirDrop
  • Gửi từng tệp tin thay vì gửi cùng lúc quá nhiều
  • Đặt lại cài đặt mạng cho thiết bị

Trên đây là một số bước bạn có thể tham khảo để giải quyết tình trạng không sử dụng được tính năng AirDrop trên dòng iPhone 14 Pro Max. Nếu sau khi áp dụng, vấn đề trên chiếc “dế yêu” của bạn vẫn không được khắc phục, hãy liên hệ với Apple hoặc đến cửa hàng điện thoại mà bạn mua để được hỗ trợ kịp thời và trực tiếp nhé!

Lỗi hao pin

Nếu bạn là một iFan chân chính như mình và đã sử dụng qua nhiều đời iPhone, hẳn bạn cũng gặp phải tình trạng này. Có thể nói, đây là một lỗi “kinh điển” của các sản phẩm nhà Apple. Hầu như trong bất kỳ lần ra mắt sản phẩm mới nào, hoặc khi người dùng cập nhật hệ điều hành mới, lỗi này đều xuất hiện và gây ra nhiều tranh cãi trong giới tiêu dùng.

Dù mới nhận máy được vài ngày, một số người dùng cho biết iPhone 14 Pro Max của họ bị tụt pin một cách bất thường. Tuy nhiên bạn đừng vội lo lắng, việc hao pin trên thiết bị mới trong vài ngày là điều bình thường. Do đó, cần chờ xem những chiếc iPhone mới mua còn tiếp tục hao pin, hoặc có thêm người báo cáo sự cố hay không. Riêng với mình, mình đã quen thuộc với tình trạng này sau một thời gian dài theo đuổi các phiên bản iPhone rồi nên mình cũng không thấy đây là một điều quá nghiêm trọng.

Có thể nói, hao pin là một lỗi “kinh điển” của các sản phẩm nhà Apple.

Trước đó, đại diện nhà Táo có nói rằng, bộ xử lý mới của “tân binh” có khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Chính vì vậy khi người dùng gặp phải tình trạng hao pin nhanh chóng sẽ thường có tâm lý hụt hẫng. Bạn có thể chờ một vài ngày để xem máy có ổn định lại hay không. Nếu vẫn tiếp diễn tình trạng này, bạn có thể bảo hành đổi máy mới theo quy định của Apple để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Camera hoạt động rất chậm

Bên cạnh lỗi camera bị rung như trên, một số người dùng iPhone 14 Pro Max ghi nhận tình trạng ứng dụng camera mặc định hoạt động chậm, độ trễ lên tới vài giây khi khởi động hoặc khi chuyển đổi giữa các chế độ. Một số bình luận cho rằng sự cố có thể liên quan đến hệ thống quản lý RAM trên các mẫu iPhone mới. Tuy nhiên Apple chưa có phản hồi chính thức.

Camera mặc định hoạt động chậm, độ trễ lên tới vài giây khi khởi động.

Với trải nghiệm cá nhân, lỗi này gây ảnh hưởng khá nhiều tới tâm lý người dùng, bởi chẳng ai muốn mất thời gian cho những thứ không đâu, nhất là trong quá trình trải nghiệm một thiết bị công nghệ cao cấp như iPhone. Mỗi khi muốn chụp ảnh cho người khác, mình phải đợi một lúc để máy ảnh khởi động, thậm chí còn tắt đi mở lại vài lần vì nó quá tốn thời gian. Sau vài lần như vậy thì mình cảm thấy độ hài lòng khi trải nghiệm iPhone 14 Pro Max giảm đi đáng kể.

Lỗi hiện pop-up khi sao chép nội dung

Đây là lỗi chung của iOS 16 và cũng ảnh hưởng đến các mẫu iPhone 14 series mới. Mỗi lần sao chép và dán nội dung từ app này sang app khác, màn hình sẽ hiển thị cảnh báo khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Thật may mắn một lần nữa, mình cũng chưa gặp phải tình trạng này trong thời gian sử dụng gần đây.

Mỗi lần sao chép và dán nội dung từ app này sang app khác, màn hình sẽ hiển thị cảnh báo.

Để giải đáp về vấn đề này, Ron Huang, Phó chủ tịch Cảm biến & Kết nối của Apple thừa nhận đây là “hành vi không mong đợi”. Tuy nhiên, thời điểm sự cố được khắc phục chưa rõ là bao giờ. Có lẽ Apple nên nghiên cứu và có câu trả lời trong thời gian sớm nhất để có thể “xoa dịu” người tiêu dùng.

Các cuộc gọi đến và thông báo ứng dụng bị trì hoãn hoặc không hiển thị

Rất nhiều người dùng gặp tình trạng cuộc gọi đến hay các thông báo từ ứng dụng không hiển thị hoặc chậm hơn. Tức là mãi sau khi máy nhận được cuộc gọi tới thì màn hình mới hiển thị thông báo. Hoặc các bình luận, thông tin mới từ ứng dụng không hề báo về máy khiến người dùng bỏ lỡ khá nhiều tin quan trọng. Điều này gây ra những trải nghiệm không mấy vui vẻ đối với người dùng điện thoại iPhone 14 Pro Max.

Rất nhiều người dùng gặp tình trạng cuộc gọi đến hay các thông báo từ ứng dụng không hiển thị hoặc chậm hơn.

Tuy nhiên đây không phải lỗi xảy ra trên tất cả các chiếc điện thoại “tân binh” của Apple. Vì vậy, bạn có thể khắc phục bằng cách khởi động lại xem sao nhé!

Trên đây là một số lỗi phổ biến khi trải nghiệm iPhone 14 Pro Max mà Mr. Gà Đùi tự trải nghiệm cũng như thu thập được. Tuy còn gặp phải nhiều lỗi trong vận hành, không thể phủ nhận dòng iPhone 14 Pro Max này vẫn là một trong những sản phẩm điện thoại đáng mua trong năm nay. Để tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể đọc qua trải nghiệm của mình tại iPhone 14: Điều gì làm nên cơn sốt? nhé! Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết sau.